top of page

4 Gợi ý để xây dựng khu vui chơi ngoài trời hấp dẫn hơn

Vui chơi ngoài trời là một phần cơ bản trong sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Một bộ óc sáng tạo thường sẽ giúp trẻ đạt được các kết quả cao hơn trong học tập, giỏi hơn trong việc giải quyết vấn đề và tăng mong muốn tìm hiểu các kiến thức mới. Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích sự sáng tạo của trẻ chính là thông qua các hoạt động vui chơi tại trường học – những cơ hội lý tưởng để nâng cao sự sáng tạo trong môi trường an toàn và vui vẻ. Dưới đây sẽ những gợi ý của chúng tôi để dễ dàng biến sân chơi của bạn trở nên hấp dẫn và sáng tạo hơn:


Khu vui chơi khuyến khích vận động và kích thích tưởng tượng


Khi lựa chọn một thiết kế sân chơi dành cho nhiều người, hãy lựa chọn một thiết kế giàu tính tưởng tượng như tháp leo dây hình chóp, tổ hợp vận động liên hoàn đa chức năng…sẽ khuyến khích trẻ em sự dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra những câu chuyện đồng thời cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc vận động ngoài trời. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vận động, rèn luyện thể chất giúp cải thiện mức độ sáng tạo, do đó kết hợp giữa tập thể dục với các thiết bị cho phép trẻ phát huy tối đa trí tưởng tượng của mình là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kì khu vui chơi nào.


khu vui chơi van dong lien hoan
Thiết kế bộ vận động liên hoàn của Merryland

Khu vui chơi mô phỏng thực tế


Trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, thường có một bộ óc tuyệt vời với những câu chuyện riêng phong phú. Vì thề một không gian phù hợp cho phép trẻ thể hiện và viết nên những câu chuyện của riêng mình sẽ cực kì lôi cuốn và có một vai trò mạnh mẽ trong việc kích thích sự phát triển của trẻ. Cài đặt các cảnh chơi như bưu điện, cửa hàng, lâu đài, xe cô… sẽ cung cấp cho trẻ một cơ sở để tạo ra các không gian riêng và thể hiện các câu chuyện của riêng chúng. Ngoài ra, việc lựa chọn các khu vực ngoài chơi theo mô hình này trong các trường học sẽ mang đến một môi trường vui vẻ, giúp giáo viên có thể tổ chức các giờ học hấp dẫn và sinh động hơn


Sử dụng bảng, panel thông minh


Các bảng hoạt động, đặc biệt là hoạt động khuyến khích nghệ thuật là những công cụ lý tưởng để khuyến khích trẻ em sáng tạo trong giờ chơi của chúng. Các tấm bảng, panel thông minh là những bổ sung tuyệt vời cho các sân chơi với không gian hạn chế, vì chúng có thể gắn vào tường và chiếm ít diện tích. Bên cạnh đó, bảng cung cấp những lựa chọn tuyệt vời cho trẻ thể hiện tính sáng tạo, rèn luyện tư duy và thể hiện bản thân một cách tốt nhất.


panel khu vui choi
Thiết kế Panel thông mình

Nhạc cụ


Âm nhạc là một cách tuyệt vời để khuyến khích trẻ em sáng tạo. Cài đặt các thiết bị chơi như bảng âm nhạc,… vào sân chơi sẽ cung cấp cho trẻ những công cụ cần thiết để thể hiện bản thân thông qua tiếng ồn và âm thanh và cho phép chúng tạo ra âm nhạc của riêng mình. Nhạc cụ cũng là một cách thú vị để trẻ em làm việc cùng nhau và tạo ra âm nhạc để phát triển và cải thiện các kỹ năng xã hội và mức độ sáng tạo của trẻ.


Với lợi ích cho sự phát triển và học hỏi của trẻ, sáng tạo là một phần quan trọng của thời thơ ấu và vì trẻ em thường có trí tưởng tượng và sáng tạo một cách tự nhiên, chúng chỉ cần các công cụ đơn giản và khuyến khích nhẹ để giải phóng khả năng sáng tạo của chúng trong giờ chơi .


48 views0 comments
  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page