top of page

Những lưu ý quan trọng khi cho trẻ chơi ở sân chơi ngoài trời trong mùa hè nắng nóng

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để trẻ em thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động thể chất sau cả một năm học. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, việc đảm bảo sức khỏe cho trẻ là ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi cho trẻ chơi ở sân chơi ngoài trời trong mùa hè.


bao-ve-suc-khoe-tre-em-trong-mua-he
Bí quyết đảm bảo sức khỏe cho trẻ em khi vui chơi mùa hè

1. Chọn thời gian chơi ở sân chơi ngoài trời hợp lý


Tránh cho trẻ chơi ở sân chơi ngoài trời  vào lúc trời nắng gay gắt nhất, thường là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Thay vào đó, hãy lựa chọn các khoảng thời gian sáng sớm hoặc chiều muộn khi nhiệt độ không quá cao.


2. Mặc trang phục phù hợp 


Trang phục để trẻ vui chơi cần đảm bảo sự thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và dễ dàng vận động. Phụ huynh không nên cho trẻ mặc quần áo tối màu bởi chúng có khả năng hấp thụ nhiệt cao. Hay các loại quần áo chật, bó sát, chất liệu sợi tổng hợp cũng có thể gây ngứa ngáy, kích ứng ở trẻ.


3. Chuẩn bị các vật dụng chống nắng


Trước khi ra ngoài, hãy đảm bảo rằng trẻ đã được trang bị đủ mũ nón, kính mát và kem chống nắng dành cho trẻ em. Đặc biệt, kem chống nắng cần được thoa đều và thường xuyên để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

tre-em-tren-san-choi-ngoai-troi
Trẻ em luôn ưa thích các trò chơi vận động trên sân chơi ngoài trời

4. Lựa chọn các sân chơi ngoài trời có bóng râm


Khi chọn sân chơi ngoài trời, phụ huynh nên ưu tiên cho con chơi ở những nơi có bóng râm tự nhiên hoặc có cấu trúc bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp. Điều này giúp giảm nguy cơ nhiệt độ cơ thể tăng cao do tác động của tia UV.


5. Luôn bổ sung nước thường xuyên


Luôn đảm bảo rằng trẻ được uống đủ nước khi chơi ngoài trời, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Mang theo chai nước và nhắc nhở các bé uống nước thường xuyên để tránh rủi ro mất nước cơ thể. Đồng thời, phụ huynh cần giám sát chặt chẽ, không để trẻ chơi những trò chơi quá mức quá sức trong thời gian dài.


cha-me-cho-con-choi-o-san-choi-ngoai-troi
Cha mẹ nên quan tâm con thường xuyên trong quá trình chơi ở sân chơi ngoài trời

Chơi ở sân chơi ngoài trời trong mùa hè nắng nóng mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm cho trẻ em. Tuy nhiên, việc đảm bảo sức khỏe cho các em là vô cùng quan trọng. Bằng cách tuân thủ các lưu ý trên, các bậc phụ huynh có thể tạo điều kiện cho trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời một cách an toàn và vui vẻ nhất.


 

Merryland LLC: Thiết kế - Sản xuất - Thi công sân chơi cao cấp


🌐 Website: merryland.vn


☎ Hotline/Zalo: 0905 389 888 | 0705 389 888


5 views0 comments
  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page