top of page
Writer's pictureMARKETING TEAM

Xu thế mới cho thiết bị khu vui chơi

Nhắc đến thiết bị khu vui chơi cho trẻ em chúng ta thường nói đến những cái tên truyền thống tiêu biểu như xích đu, bập bênh, thú nhún, cầu trượt, hầm chui, leo dây, leo núi, nhà liên hoàn, mâm quay, sân chơi cát…

Hiện nay, có một loại thiết bị vui chơi dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới cho sân chơi trẻ em hiện đại đó là thiết bị vận động liên hoàn đa chức năng. Thiết bị này ra đời dựa trên nghiên cứu làm thế nào để trẻ em trải nghiệm nhiều loại hình vận động hơn trên một sân chơi từ đó giúp trẻ có thể phát triển toàn diện hơn. Đây cũng là loại thiết bị vui chơi biến hóa đa dạng và vô hạn nhất trong khu vui chơi trẻ em.

Thiết bị vận động liên hoàn đa năng sở hữu gần như tất cả các chức năng và trải nghiệm mà trẻ muốn có ở trên sân chơi ngoài trời. Trẻ vẫn có thể chơi cầu trượt, chơi leo dây, leo núi hoặc xích đu như khi những thiết bị này được lắp đặt riêng lẻ lại có thể chơi nhiều loại hoạt động khác như đu xà ngang, đi thăng bằng hoặc khám phá các thiết bị chuyển động như spinner, sky zip hoặc sky runner.


Thiết bị vận động liên hoàn kết hợp nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em


Chính sự kết hợp đa dạng như thế đã tạo nên một sức hấp dẫn vô cùng lớn đối với trẻ em. Trẻ thỏa sức sáng tạo những cách thức vui chơi riêng. Trẻ học được cách phối hợp linh hoạt từng bộ phận trên cơ thể để khám phá mỗi loại hình vận động trên sân chơi. Trẻ chạy, nhảy, leo trèo, bò, đu xà tay, xoay tròn, đi thăng bằng hay leo lên trượt xuống. Những vận động cứ nối tiếp nhau liên tục giúp não bộ trẻ phải hoạt động không ngừng nghỉ để xử lý, giải quyết vấn đề, tăng cường sức bền, chiều cao, sự dẻo dai của cơ thể, sự nhạy bén của các giác quan, khả năng định hình phương hướng, sự tự tin và các kỹ năng xã hội. 


Một thiết kế mô hình vận động liên hoàn đa chức năng cho trẻ em tiểu học


Một thiết bị vận động liên hoàn có thể phù hợp với mọi diện tích sân chơi. Ưu điểm của loại thiết bị này chính là không bị rập khuôn trong bất kỳ một thiết kế kiểu mẫu nào. Thiết bị có thể điều chỉnh được kích thước, có thể phối hợp các vận động cơ bản để phù hợp với không gian hẹp hoặc có thể kết hợp thêm nhiều loại vận động đa năng phức tạp hơn cho một không gian rộng hơn hoặc có thể thiết kế theo yêu cầu, đặc điểm, sở thích và ngân sách của từng khu vui chơi riêng.

Xã hội ngày càng hiện đại, những sản phẩm lạc hậu và kém chất lượng sẽ bị đào thải theo quy luật. Ngành công nghiệp thiết bị vui chơi ngoài trời toàn cầu cũng đang “vận động liên hoàn” để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt hơn và đóng góp nhiều giá trị hơn cho sự phát triển của trẻ em. Với tất cả những ưu điểm và lợi ích mang lại cho trẻ em, bộ vận động liên hoàn đa năng chắc chắn là một thiết bị không thể thiếu trong khu vui chơi ngoài trời tương lai.

Merryland Marketing Dept Biên tập: An Nhiên

31 views0 comments

Comments


  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page