top of page
Writer's pictureAnh Thu Merryland

3 tiêu chí lựa chọn máy tập thể dục thể thao ngoài trời chủ đầu tư cần biết

Sân thể thao công cộng từ lâu đã là một phần không thể thiếu tại các khu dân cư. Ngoài tác dụng rèn luyện và tăng cường sức khỏe, sân thể thao ngoài trời còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng giá trị của khu chung cư, đô thị. Vậy làm thế nào để chọn lựa được các loại máy tập thể dục thể thao ngoài trời tối ưu và hợp lý nhất? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới dây.


1. Chọn máy tập thể dục thể thao theo phân loại chức năng


Trong thời gian gần đây, máy tập thể dục thể thao ngoài trời ngày càng trở nên phổ biến. Chúng được lắp đặt tại nhiều nơi như sân chung cư, công viên, sân công cộng, sân chung của khu dân cư, nhà văn hóa… để phục vụ cộng đồng. Đây là các thiết bị có cách sử dụng đơn giản, phù hợp với nhiều lứa tuổi nhưng mang lại hiệu quả cao trong rèn luyện sức khỏe.

Máy tập thể dục thể thao ngoài trời còn được gọi bằng một số cái tên như: Thiết bị thể thao ngoài trời, Thiết bị tập công viên, Dụng cụ thể thao ngoài trời, Máy tập công viên… Một số thiết bị phổ biến thường gặp bao gồm: máy đi bộ trên không, máy xoay eo, máy tập cơ vai, máy tập cơ tay, máy tập đạp xe, máy tập chèo thuyền, xà đơn, xà kép, thang xà ngang, thang xà đa năng, mát xa lưng, máy lắc hông….


cac-loai-may-the-duc-the-thao-ngoai-troi

Để xây dựng sân thể thao hợp lý, quý khách hàng và các chủ đầu tư có thể dựa vào việc phân loại theo các nhóm chức năng. Cụ thể như sau:


- Thiết bị khởi động: Các thiết bị vận động đơn giản giúp khởi động làm nóng cơ thể, phòng ngừa chấn thương trong quá trình tập luyện

- Nhóm tập tay, vai: Tập luyện chuyên sâu cho cơ bắp tay, cơ vai, cơ ngực, cơ lưng, giúp tay dẻo dai và linh hoạt hơn

- Nhóm tập chân, đùi: Tác động tới cơ bắp chân, cơ đùi và cơ mông, giúp chân tăng cường sức mạnh, săn chắc và bền bỉ hơn

- Nhóm tập eo, hông: Luyện tập các bài tập cho vùng eo, giảm mỡ bụng, săn chắc cơ bụng hiệu quả

- Thiết bị massage ngoài trời: Giãn cơ sau khi tập, người dùng nhanh chóng phục hồi, giảm đau nhức cho các bộ phận


Ngoài ra, với những sân chơi dành cho trẻ em mầm non, tiểu học, chủ đầu tư cần lưu ý đến các loại thiết bị dành riêng cho trẻ em. Đây là các dụng cụ vận động được thiết kế riêng để phù hợp với vóc dáng và khả năng tập luyện của trẻ nhỏ. Đồng thời, chúng giúp tăng cường khả năng vận động, kết hợp vui chơi và khám phá thế giới xung quanh.


2. Chọn máy tập thể dục thể thao theo tiêu chuẩn chất lượng


Thực tế trên thị trường, các loại máy tập thể dục thể thao vô cùng đa dạng cả về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Khách hàng có thể cân nhắc dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính để đặt mua cho phù hợp. Tuy nhiên, thiết bị tập thể dục thể thao ngoài trời phải chịu các điều kiện môi trường và thời tiết không thuận lợi. Cộng thêm việc có nhiều người tập, các thiết bị được sử dụng thường xuyên, chịu lực tác động mạnh. Do vậy, chủ đầu tư nên lựa chọn các thiết bị chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và bền đẹp trong thời gian dài. Việc các máy tập có tuổi thọ lâu, không hỏng hóc, ít phải sửa chữa cũng giúp chủ đầu tư tiết kiệm một khoản ngân sách không nhỏ.


Tiêu chuẩn chất lượng dành cho các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời bao gồm: chất liệu, kiểu dáng, nước sơn, thi công lắp đặt, thương hiệu và chế độ bảo hành bảo dưỡng.


thiet-bi-the-thao-ngoai-troi
Các thiết bị thể thao ngoài trời do Merryland thiết kế, sản xuất và thi công

Với gần 10 năm hoạt động và phát triển, Merryland cho ra thị trường các loại máy tập thể dục thể thao cao cấp. M-Sport (Merryland) có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án sân chơi, sân thể thao trên cả nước, là đối tác của các đơn vị lớn như: Xuân Mai Corp, Maple Bear, Hòa Phát Group, HD Mon, Thái Hưng, Sunshine Group,...


Tất cả sản phẩm do Merryland trực tiếp thiết kế, sản xuất, và thi công theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Vật liệu chính: Thép mạ kẽm sơn tĩnh điện cao cấp; Phụ kiện chuyên dụng, Ốc vít Inox 304. Lắp đặt thiết bị cố định trên nền bê tông MAC 250, dày tối thiểu 250mm.


Khách hàng khi đặt mua sản phẩm được hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng. Bảo hành 2-3 năm theo từng danh mục thiết bị. Sau khi hết thời gian bảo hành, các máy tập vẫn được Merryland bảo dưỡng định kì theo nhu cầu khách hàng với mức giá ưu đãi.


Ngoài yếu tố chất lượng, các thiết bị của Merryland đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, việc thay đổi màu sắc thiết kế tạo nên sự hài hòa, đẹp mắt trong không gian sân tập và cảnh quan xung quanh. Từ đó, làm nâng tầm giá trị, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho khu chung cư, đô thị…



3. Chọn máy tập thể dục thể thao theo mặt bằng thực tế


Trong quá trình triển khai dự án thực tế, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần căn cứ vào mặt bằng để lựa chọn chủng loại, số lượng máy tập sao cho hợp lý. Ngoài ra, dân số ở các khu dân cư cũng là yếu tố cần được quan tâm để tránh trường hợp quá tải, cung không đủ cầu.


Chẳng hạn, với các khu dân cư, chung cư đông đúc, mặt bằng sân chơi rộng, cần gia tăng số lượng thiết bị. Đặc biệt là các thiết bị cơ bản, phục vụ được số đông như: máy đi bộ trên không, máy lắc eo, máy xoay eo, máy đạp xe đạp…


Với các sân có diện tích nhỏ hoặc nhiều góc nhỏ, gấp khúc, cần tính toán tỉ mỉ và chi tiết để đảm bảo đầy đủ các chức năng và khoảng cách an toàn. Tránh va đập vào người, thiết bị khác khi hoạt động hoặc va đập vào tường, chắn lối đi… Trong trường hợp này, chủ đầu tư có thể ưu tiên các thiết bị tích hợp 2 trong 1, thiết bị đa năng,... gộp thành từng cụm.

may-tap-the-duc-the-thao-cong-vien
Tất cả các thiết bị trên sân chơi đều cần được tính toán kĩ lưỡng, tỉ mỉ

Ví dụ, thiết bị xà có rất nhiều loại: xà đơn, xà kép, xà 3 hướng, xà ngang, xà được tích hợp trong các khung đa năng. Tùy vào cách bố trí và lắp đặt mà có thể cung cấp vị trí cho 3 người 1 lúc hoặc lên tới 10 người cùng tập ở cùng một thời điểm.


Để được tư vấn miễn phí và biết thêm thông tin về thiết kế, sản xuất và thi công sân thể dục thể thao ngoài trời, quý khách hàng vui lòng liên hệ Merryland qua website hoặc zalo:

🌐 Website: merryland.vn

☎ Hotline: 0905 389 888


23 views0 comments

Kommentare


  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page