top of page

Tầm quan trọng của hoạt động tăng cường thể chất cho học sinh

Sức khỏe thể chất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cho trẻ một lối sống lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. Theo nghiên cứu được công bố bởi Quỹ Barça và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) vào tháng 3 năm 2019, việc tham gia vào các hoạt động thể thao không chỉ tăng cường thể chất mà còn giúp cải thiện trình độ học vấn và phát triển các kỹ năng của trẻ.


(Ảnh: Bộ thiết bị vận động cho Học sinh tiểu học tại Trường Quốc tế Singapore)


Tại Việt Nam, việc nâng cao thể lực cho học sinh cũng đang ngày càng được chú trọng. Theo TS. Trần Hiếu, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học Thể dục Thể thao: “Vấn đề rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao đặc biệt quan trọng với lứa tuổi học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây được coi là “giai đoạn vàng” trong phát triển, với đặc điểm của lứa tuổi, giới tính và thể chất, giai đoạn này phát triển mạnh về hệ vận động, chiều cao... Tập trung nâng cao thể chất từ các cấp học đầu đời, sẽ rất có lợi cho sự phát triển thể lực, tầm vóc của trẻ”

(Ảnh: Bộ thiết bị vận động cho Trường tiểu học Hồng Hà- huyện Đan Phượng)


Nhận thấy được tầm quan trọng của hoạt động phát triển thể lực cho học sinh, Chính phủ đã phê duyệt Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (gọi tắt là Đề án 641). Trong Đề án Số: 641/QĐ-TTg có nêu rõ các nhóm giải pháp chính, cụ thể: “Xây dựng quy hoạch phát triển cơ sở vật chất ngành thể dục thể thao, bổ sung chức năng hỗ trợ giáo dục thể chất trường học đối với các cơ sở tập luyện, thi đấu của ngành thể dục thể thao các cấp. Các cơ sở này phải có kế hoạch phục vụ miễn phí tối đa cho giáo dục thể chất trường học trên từng địa bàn.”


Ngoài ra, Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 cũng đã được Phê duyệt và đang triển khai thực hiện.


Thương Nguyễn

Marketing Dept - Merryland LLC




31 views0 comments
  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page