top of page

Sự khác biệt giữa Sân chơi và Công viên (PHẦN 1)

Sân chơi là gì?

Cách tốt nhất để phân biệt giữa sân chơi và công viên là hiểu ý nghĩa của từng thuật ngữ.

Sân chơi là khu vực mà trẻ em có thể chơi trên các thiết bị như xích đu, nhà chơi liên hoànbập bênh…Chúng được thiết kế đặc biệt cho trẻ em sử dụng, vì vậy chúng có phần nền mềm mại, phục vụ cho hoạt động vui chơi an toàn.


(Sân chơi cao cấp trong Khu đô thị - Thiết kế và Sản xuất: Merryland LLC)


Các tính năng chính của một sân chơi

Một số đặc điểm quan trọng của một sân chơi khác biệt với một công viên:

>> Chỗ ngồi

Một sân chơi tốt sẽ có một khu vực ghế ngồi dành riêng để trẻ em có thể ngồi xuống và giải lao sau khi chơi. Khu vực ghế ngồi cũng là một nơi tuyệt vời để thưởng thức đồ ăn nhẹ và các bữa ăn chính.

Và khu vực ghế ngồi không chỉ là nơi nghỉ ngơi và dùng bữa, nó cũng là nơi cha mẹ, ông bà có thể ngồi và xem con cái của họ vui chơi. Bằng cách này, họ luôn có thể theo dõi sát sao để đảm bảo chúng được an toàn.

Một khu vực ghế ngồi tốt phải bao gồm ghế ngồi công viên và có mái che.

>> Vật liệu nền sân

Bề mặt sân chơi (nền sân) là một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của trẻ em.

Bề mặt phải mềm và mang lại những lợi ích an toàn bổ sung, chẳng hạn như ngăn trẻ em bị vấp ngã hoặc bị thương trên mặt đất gồ ghề.

Một số vật liệu phổ biến cho sân chơi bao gồm lớp phủ, gỗ vụn, thảm cao su hoặc cát.

(Nền Sân chơi cao cấp trong Khu đô thị kết hợp EPDM và Cỏ nhân tạo

Thiết kế và Sản xuất: Merryland LLC)


>> Thiết bị sân chơi

Mục đích chính của sân chơi là cung cấp cho trẻ em những thiết bị vui chơi có thể giúp trẻ phát triển thể chất và tinh thần. Hầu hết các sân chơi đều có cầu trượt, xích đu và các cấu trúc thông thường khác để trẻ em sử dụng. Một số sân chơi được thiết kế riêng mang đến sự đa dạng và linh hoạt với những tạo hình đặc sắc.

Một sân chơi tốt sẽ có nhiều thiết bị vui chơi khác nhau, chẳng hạn như xích đu và cầu trượt dễ sử dụng cho trẻ em. Một số cấu trúc chơi có thể phù hợp hơn với trẻ lớn hơn, trong khi những cấu trúc khác phù hợp hơn với trẻ nhỏ hơn.

Chìa khóa để thiết kế sân chơi là đảm bảo có thứ gì đó mà tất cả các nhóm tuổi sẽ yêu thích và sử dụng; nếu không trẻ sẽ cảm thấy buồn chán trên chính sân chơi dành cho mình.

(Sân chơi được Thiết kế riêng theo yêu cầu của Chủ đầu tư về Chức năng, Hài hòa với cảnh quan chung, và phù hợp Gói ngân sách - Thiết kế và Sản xuất: Merryland LLC)


>> Khu vực xung quanh sân chơi

Các khu vực xung quanh cũng giúp xác định xem trẻ sẽ có trải nghiệm gì ở sân chơi. Bầu không khí phải an toàn với sự giám sát của người lớn để bố mẹ có thể cảm thấy thoải mái khi để con mình vui chơi.

Một số điều kiện tạo nên một sân chơi an toàn và thoải mái:

• Xung quanh phải sạch sẽ, được bảo dưỡng tốt và không có các mối nguy hiểm như kính vỡ hoặc vật sắc nhọn;

• Không bao giờ được có người lớn đang say rượu ở gần trẻ em;

• Khu vực xung quanh phải có đủ không gian cho trẻ em chơi và chạy xung quanh;

• Một sân chơi tốt sẽ có một khu vực dành riêng cho trẻ em muốn ngồi xuống hoặc giải lao.

(Sân chơi được các nhà Thiết kế Mỹ thuật, Kỹ sư Thiết kế sản xuất theo các Tiêu chuần khắt khe để đảm bảo tính An toàn, Đa dạng, Sinh động - Thiết kế và Sản xuất: Merryland LLC)


Sự khác biệt giữa Sân chơi và Công viên (PHẦN 2)


Biên tập: Thuong Nguyen, Phuong Nguyen

Phòng Marketing - MERRYLAND LLC

43 views0 comments
  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page