top of page

6 Lưu ý để giữ gìn và bảo vệ thiết bị sân chơi ngoài trời luôn an toàn, bền đẹp

Việc bảo dưỡng thiết bị sân chơi ngoài trời đúng cách sẽ giúp chúng bền đẹp, an toàn theo thời gian và giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí sửa chữa theo thời gian. Thông thường, việc duy trì cấu trúc trò chơi sẽ rẻ hơn việc thay thế và mua mới. Thường xuyên kiểm tra, làm sạch, sửa chữa và thay thế thiết bị sân chơi và vật liệu bề mặt là điều cần thiết để kéo dài tuổi thọ của thiết bị sân chơi và giảm thiểu tai nạn


Dưới đây là một số lời khuyên tuyệt vời để duy trì thiết bị sân chơi ngoài trời.


1. Lên kế hoạch trước khi mua


Trước khi lựa chọn mua thiết bị sân chơi của mình, nên cân nhắc xem nó sẽ phù hợp như thế nào với không gian và môi trường sân chơi. Lượng người sử dụng thiết bị là bao nhiêu, tần suất sử dụng như thế nào? Hãy đảm bảo rằng bạn chọn cấu trúc có thể chịu được trò chơi thể chất đầy thử thách mà không cần phải sửa chữa liên tục hàng tuần hoặc hàng tháng.


Lập kế hoạch phù hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo bạn có được thiết bị phù hợp cho sân chơi của mình, giúp quá trình bảo trì dễ dàng hơn rất nhiều.


2. Tiến hành kiểm tra thường xuyên


Trong hầu hết các trường hợp, những vấn đề lớn mà chủ sở hữu sân chơi gặp phải bắt đầu từ những vấn đề nhỏ bị bỏ qua trong một thời gian dài. Mục đích chính của việc kiểm tra thường xuyên là để đảm bảo thiết bị sân chơi luôn ở trong tình trạng tốt nhất và an toàn để sử dụng, giúp người quản lý nắm bắt được các sự cố nhỏ trước khi chúng vượt quá tầm kiểm soát và trở thành mối nguy hiểm cho sự an toàn của trẻ khi sử dụng thiết bị.


Người quản lý sân chơi có thể lên lịch kiểm tra thiết bị hàng tháng hoặc sau mỗi hai tuần. Tuy nhiên, nếu cấu trúc trò chơi có lượng người sử dụng tương đối cao và được sử dụng hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng thời gian xuống một tuần.


Mục tiêu chính là phát hiện ra những điều bất thường dù là nhỏ nhất. Theo phương diện này, cần yêu cầu nhân viên bảo trì tập trung vào những điều nhỏ nhặt có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của thiết bị. Nó bao gồm các nhiệm vụ đơn giản như thắt chặt các bu lông lỏng lẻo và thay thế những cái bị thiếu. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp thiết bị sân chơi có nhiều cầu trượt hoặc cấu trúc được sử dụng trong sân chơi công cộng. Cũng kiểm tra bất kỳ khu vực rỉ sét nào trên kết cấu kim loại hoặc bất kỳ khu vực bị hư hỏng/cong vênh nào trên kết cấu nhựa. Nếu bất kỳ vấn đề nào trong số này được xác định, sửa chữa các khu vực bị ảnh hưởng ngay lập tức là điều bắt buộc


3. Làm sạch thiết bị của bạn thường xuyên


Lên lịch để vệ sinh thiết bị là điều cần thiết vì bụi có thể sẽ gây hại cho thiết bị. Xây dựng lịch làm sạch toàn diện và đảm bảo tuân thủ theo là cần thiết, để loại bỏ các hạt bụi bẩn, vi trùng nguy hiểm và vi rút.

Việc dọn dẹp phải kỹ lưỡng, đặc biệt là ở những điểm tiếp xúc có lượng người qua lại cao. Những khu vực như vậy thường thu hút nhiều bụi bẩn và cũng là nơi sinh sản của vi trùng và vi rút nguy hiểm. Ngoài ra có thể cân nhắc việc khử nhiễm và khử trùng các công trình vui chơi.


4. Sửa chữa nhanh chóng và chính xác


Bất cứ khi nào bạn phát hiện ra bất kỳ hư hỏng nào, hãy đảm bảo rằng bạn tiến hành sửa chữa càng nhanh càng tốt. Trong một số trường hợp, các lỗi hỏng hóc có thể trở nên không thể sửa chữa được, buộc phải thay thế toàn bộ cấu trúc chơi.


Thuê chuyên gia về thiết bị sân chơi cho những lỗi phức tạp hơn để đảm bảo lỗi hỏng được sửa chữa chính xác và hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng phụ tùng thay thế, cần đảm bảo rằng bạn có phụ tùng chính hãng, tránh các phụ kiện giả, kém chất lượng.


5. Có sẵn một kế hoạch thay thế toàn bộ


Nếu thiết bị sân chơi đã quá cũ và các lỗi hỏng hóc trở nên lặp lại quá thường xuyên, cần tính tới kế hoạch thay thế toàn bộ thiết bị Ngoài ra, bạn nên suy nghĩ về các vấn đề bố trí lại sân chơi tổng thể, có thể giữ lại những gì từ sân chơi cũ.


6. Duy trì kiểm tra vật liệu bề mặt sân chơi


Bảo trì thiết bị sân chơi không chỉ là về các cấu trúc và thiết bị. Bạn cũng cần kiểm tra vật liệu bề mặt thường xuyên và đảm bảo rằng nó vẫn ở trong tình trạng tốt.


Hãy nhớ rằng vật liệu bề mặt của bạn đóng một vai trò quan trọng và hỗ trợ giảm thiểu những chấn thương nghiêm trọng cho trẻ trong trường hợp bị ngã. Cần kiểm tra và phát hiện những dị vật trên mặt sân để loại bỏ, đặc biệt những khu vực góc khuất như dưới chân cầu trượt.


Với nhiều năm kinh nghiệm, Merryland tự hào là nhà thiết kế và sản xuất sân chơi ngoài trời theo tiêu chuẩn châu Âu. Chúng tôi cam kết đưa tới khách hàng những sản phẩm chất lượng, bền vững và an toàn. Chúng tôi cũng đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, đưa ra tư vấn, phương án phù hợp cho việc xây dựng, lắp đặt và bảo trì sân chơi phù hợp với yêu cầu của khách hàng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và báo giá


Merryland LLC

(024) 3200 4739 | 0905 389 888


33 views0 comments
  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page