top of page

10 bí quyết giúp xây dựng khu vui chơi hiệu quả


Bí quyết xây dựng khu vui chơi hiệu quả

1. Tôi cần những thông tin gì để bắt đầu phục vụ cho việc xây dựng một sân chơi?

Quý vị cần chuẩn bị những nội dung cơ bản như sau: 

1.Khu vực định lắp đặt sân chơi: Trong nhà hay ngoài trời?

2.Diện tích sân chơi có thể lắp đặt thiết bị là bao nhiêu?

3.Đối tượng Quý vị muốn xây dựng sân chơi là nhóm tuổi nào?

4.Ngoài mục đích vui chơi cho trẻ em, Quý vị còn có mục đích gì khác khi xây dựng sân chơi hay không?

2. Tôi có cần quan tâm đến chức năng vận động của sân chơi phù hợp lứa tuổi vui chơi hoặc các chức năng được trẻ yêu thích không hay lựa chọn các mô hình tôi đã nhìn thấy ở một vài nơi?

Quý vị cần lưu ý, sân chơi là nơi trẻ em vui chơi vận động hàng ngày. Nếu sân chơi chỉ có những chức năng nhàm chán, không phát huy được sự sáng tạo, dẻo dai và đa dạng vận động của trẻ, trẻ sẽ sớm cảm thấy chán khi vui chơi. Khi đó sân chơi sẽ không đem lại tác dụng như mong muốn của Quý vị khi xây dựng.


3. Vậy những chức năng nào đang thịnh hành, được trẻ em đặc biệt yêu thích, đồng thời giúp trẻ rèn luyện được thể chất trong các sân chơi hiện nay?

Hệ vui chơi trong một sân chơi dành cho trẻ em ngày càng đa dạng. Sự đa dạng được phát triển trong các thiết kế sân chơi -  đặc biệt tại các nước mà vấn đề rèn luyện thể lực là vô cùng quan trọng như châu Âu, Mỹ hay Úc.

Các chức năng vui chơi kết hợp vận động thể chất đang được vô cùng yêu thích và thịnh hành hiện nay trên thế giới như: Hệ leo vận động; Hệ liên hoàn vận động; Nhà chơi liên hoàn các chủ đề. Ngoài ra còn có các chức năng truyền thống được yêu thích bởi mọi lứa tuổi như: Xích đu, Bập bênh, Nhún lò xo..


4. Với một không gian rộng lớn thì rất dễ để có được nhiều thiết bị vui chơi sinh động; vậy với một diện tích sân chơi không lớn, làm thế nào để tôi có thể tối đa hóa được các chức  năng vui chơi cho trẻ?

Với một không gian không lớn, thậm chí đôi khi là các không gian được tận dụng, sân chơi của Quý vị cần được tư vấn, tính toán cẩn thận và thiết kế sân chơi chi tiết bởi đội ngũ làm sân chơi chuyên nghiệp, trước khi sân chơi được triển khai lắp đặt thiết bị. 

5. Tôi muốn biết hiện tại, có các trường phái sân chơi nào đang được sử dụng thịnh hành trên thế giới? Hiện tại Merryland LLC đang thiết kế và sản xuất theo trường phái nào?

Hiện tại, trên thế giới có 2 phong cách làm sân chơi: 

1.Phong cách 1 - Thiết bị sân chơi với vật liệu chính là Composite, nhựa PP hoặc LDPE, được đúc, thổi theo khuôn có sẵn. 

Đặc điểm: Được sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc và tiêu thụ nhiều tại các nước châu Á. Sản phẩm thiên về tính trang trí, không linh hoạt trong quá trình thực hiện.



Thiết bị sân chơi theo phong cách Châu Á - Sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc

2.Phong cách 2 - Thiết bị sân chơi với vật liệu chính là nhựa HDPE

Đặc điểm: Được sản xuất tại các nước thược khu vực Mỹ, châu Âu, châu Úc. Thiết bị thiên về chức năng vận động, tính sáng tạo cao, linh hoạt trong quá trình thực hiện.

Merryland LLC hiện đang thiết kế và sử dụng vật liệu theo trường phái châu Âu và Mỹ với các thiết kế thiên về vận động, sáng tạo. 


Thiết bị sân chơi theo phong cách châu Âu - Sử dụng tại Mỹ, châu Âu, châu Úc

6. Theo phong cách châu Âu về kiểu dáng, nguyên vật liệu, vậy giá cả các sản phẩm của Merryland ở mức nào so với giá nhập khẩu ?

Hiện tại các vật liệu chính của Merryland như HDPE được nhập khẩu từ Malaysia. Nguồn nguyên liệu từ Malaysia cũng đang được xuất khẩu chính cho các nước khu vực châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, với lợi thế nguồn nhân công giá rẻ, kết hợp yếu tố công nghệ trong quá trình sản xuất, các sản phẩm không bị chịu thuế nhập khẩu và chi phí vận chuyển từ các nước về Việt Nam, nên giá bán các sản phẩm của Merryland có thể giảm từ 30-50% so với giá nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi, chất lượng sản phẩm được hoàn toàn bảo đảm. 


7. Merryland LLC có hỗ trợ tôi thiết kế một sân chơi cho phù hợp và hiệu quả nhất trong diện tích và ngân sách có hạn không?

Năm 2020, Merryland đang có chương trình hỗ trợ khách hàng của mình thiết kế sân chơi hoàn toàn miễn phí. Quý vị chỉ cần gửi cho chúng tôi yêu cầu của Quý vị về sân chơi, gói ngân sách; chúng tôi tự tin sẽ tạo nên cho Quý vị hệ sân chơi hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, việc thiết kế sân chơi riêng còn giúp Quý vị thể hiện những nét riêng hoặc nhận diện riêng cho hệ thống sân chơi của mình.


8. Tôi đã thấy rất nhiều sân chơi sau 1 thời gian sử dụng bị xuống cấp, không được chăm sóc, bảo dưỡng, Merryland có dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng gì khi chúng tôi ký hợp đồng mua thiết bị sân chơi hay không?

Các thiết bị được Merryland sản xuất, bảo hành trong thời gian 2 năm. Trong thời gian bảo hành, định kỳ 3 - 6 tháng, chúng tôi có kỹ thuật đi bảo trì thiết bị, đảm bảo thiết bị luôn được kiểm tra để sử dụng an toàn. Sau thời gian 2 năm, Quý vị có thể mua gói bảo dưỡng với chi phí rất ưu đãi của Merryland để thiết bị sân chơi được tiếp tục sử dụng hiệu quả. 


9. Từ khi thống nhất được thiết kế. Merryland sẽ lắp đặt thiết bị cho chúng tôi trong  thời gian bao nhiêu lâu?

Trong thời gian 30 ngày kể từ khi hai bên thống nhất về thiết kế và ký hợp đồng thực hiện, Merryland sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị tại sân chơi của Quý vị. Trong một số trường hợp, việc lắp đặt sẽ bị ảnh hưởng đôi chút bởi thời tiết (mưa bão hoặc quá nắng). Tuy nhiên chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để triển khai dự án một cách nhanh chóng nhất. 


10. Tại Việt Nam, Merryland có thể triển khai lắp đặt thiết bị tại các tỉnh, thành phố nào?

Hiện tại Merryland Việt Nam đã lắp đặt thiết bị vui chơi vận động tại gần 20 tỉnh/thành phố tại Việt Nam. Chúng tôi đang nỗ lực không ngừng để sản phẩm được đến với nhiều em nhỏ hơn nữa trên khắp mọi miền của đất nước. 


BAN BIÊN TẬP NỘI DUNG - MERRYLAND LLC

Vui lòng Ghi nguồn trích dẫn khi sử dụng


34 views0 comments
  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page